?version=3&f=user_uploads&app=youtube_gdata&rel=1&border=0&fs=1&autoplay=0" style="visibility: visible;">

Văn bản mới ban hành

Hạ tầng giao thông kết nối

Cơ sở hạ tầng đồng bộ - Giảm thiểu chi phí, tăng khả năng cạnh tranh.
Khu kinh tế mở Chu Lai có điều kiện giao thông thuận lợi với hệ thống đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển gắn kết với trục giao thông quốc gia và quốc tế; có hệ thống hạ tầng điện, nước, viễn thông, xứ lý môi trường đáp ứng tốt nhất mọi yêu cầu của nhà đầu tư.
Đường bộ: KKTM Chu Lai nằm trên trục giao thông chính quốc gia với hệ thống đường Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc Nam, đường ven biển Đà Nẵng - Hội An - Chu Lai, đường cao tốc Đà Nẵng - Chu Lai - Quảng Ngãi, đường Nam Quảng Nam nối với cửa khẩu quốc tế Bờ Y và cửa khẩu Nam Giang thông thương với các tỉnh Nam Lào và Đông Bắc Thái Lan. 
 
Đường biển: cảng Kỳ Hà và cảng Tam Hiệp nằm trong KKTM Chu Lai, thuộc hệ thống cảng biển quốc gia, gần tuyến hàng hải quốc tế Bắc Nam, cách phao số 0 khoảng 4 km, rất thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa với các tuyến trong nước và quốc tế. Trong bán kính tối đa 15 km là các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu thương mại tự do. Hiện tại cảng tiếp nhận tàu tải trọng 20.000 DWT và đang được đầu tư để tiếp nhận tàu tải trọng đến 30.000 DWT. Ngoài ra, các dự án đầu tư tại KKTM Chu Lai còn được hỗ trợ bởi cảng nước sâu Tiên Sa thuộc thành phố Đà Nẵng ở phía Bắc và Cảng Dung Quất 10 km về phía Nam. 
 
Đường hàng không: sân bay Chu Lai thuộc KKTM Chu Lai, khoảng cách tối đa đến các khu công nghiệp là 15 km và đến các khu du lịch là 30 km; hiện đang khai thác thương mại với đường bay Chu Lai - Hà Nội và Chu Lai - thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, sân bay Chu Lai đang được nghiên cứu lập quy hoạch và đề xuất giải pháp tài chính để xây dựng thành sân bay trung chuyển hàng hóa quốc tế cấp 4F và là trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng máy bay trên cơ sở nguồn vốn tài trợ chính thức của Cơ quan thương mại và phát triển Hoa Kỳ USTDA.